Chỉ cần đánh bại Nga, xứ Wales sẽ giành vé dự vòng 1/8 lich thi dau euro 2016 
mà không cần phải quan tâm tới kết quả của trận cùng giờ giữa Anh và Slovakia…


Tiếc nuối là cảm giác đã bao trùm ĐT xứ Wales khi họ rời Lens tới Toulouse chuẩn bị cho trận hạ màn vòng bảng với ĐT Nga. Dễ hiểu thôi bởi ở trận đấu thứ 2 cách đây 4 ngày, thầy trò Chris Coleman đã bị ĐT Anh ngược dòng đầy nuối tiếc ở những giây cuối cùng của trận đấu. Nếu không, Gareth Bale và các đồng đội đã có thể dửng dưng ngồi chờ tấm vé tham dự vòng 1/8.

Nhưng không sao cả! Với cái vốn 3 điểm giành được ở trận mở màn trước Slovakia, xứ Wales vẫn đang chiếm ưu thế rất lớn khi ở loạt trận hạ màn đêm nay, họ chỉ phải gặp Nga, trong khi Anh và Slovakia phải đụng độ nhau tại Saint-Etienne.

Chỉ cần giành chiến thắng, Gareth Bale và các đồng đội sẽ đoạt vé đi tiếp mà không cần quan tâm tới kết quả của trận cùng giờ. Thậm chí, 1 điểm trước Nga cũng đủ với xứ Wales nếu ở trận cùng giờ, Slovakia không thể đánh bại Anh. Việc UEFA ưu tiên thành tích đối đầu khi so sánh các đội bóng ngang điểm có thể xem là lợi thế lớn với xứ Wales bởi họ từng đánh bại Slovakia nên chắc chắn sẽ xếp trên nếu ngang điểm đối thủ này.
  • ·        Trực tiếp lịch thi đấu bong da 24h các trận cầu đỉnh cao
Thậm chí, ở loạt trận hạ màn này, thầy trò Chris Coleman hoàn toàn có thể nghĩ tới chuyện giành ngôi đầu bảng B. Kịch bản ấy sẽ xảy ra nếu xứ Wales giành chiến thắng, đồng thời Anh không thắng Slovakia. Nói tóm lại, 3 điểm là mục tiêu cao nhất của Gareth Bale và các đồng đội.

Nếu nhìn lại những gì cả 2 đội đã thể hiện, xứ Wales rõ ràng nhỉnh hơn Nga. Sự khác biệt lớn nhất chính là ngôi sao khi xứ Wales có Gareth Bale, người đã ghi 2/3 bàn thắng ở EURO 2016 tính tới thời điểm này cho đội bóng của HLV Chris Coleman. Cũng cần phải nhắc lại rằng ở vòng loại, Bale đã in dấu giày ở 9/11 bàn thắng của xứ Wales.

Cả Slovakia và Anh đều biết sức mạnh tập trung của xứ Wales là Gareth Bale nhưng họ không thể ngăn cản. Đơn giản, ngôi sao của Real Madrid có thể tỏa sáng mọi lúc, thậm chí chỉ cần 2 cú đá phạt là đủ. Đấy là thứ vũ khí mà HLV Chris Coleman rất cần khi ông áp dụng sơ đồ 3-5-2, coi phản công là chìa khóa.

Với vỏn vẹn 1 điểm sau 2 trận ra quân, Nga chỉ còn cách đánh bại xứ Wales, đồng thời hy vọng Anh hạ Slovakia để giành vé đi tiếp. Ngay cả khi không thể giành 1 trong 2 tấm vé trực tiếp của bảng B, Nga vẫn sáng cửa đi tiếp nếu hạ xứ Wales. Đơn giản bởi khi ấy, họ sẽ có 4 điểm, có khả năng lớn sẽ nằm trong nhóm 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất.
Nói tóm lại, Nga phải giành chiến thắng. Mục tiêu ấy buộc đội bóng xứ sở bạch dương phải dâng cao đội hình tấn công, trái ngược với cách tiếp cận trận đấu của họ khi gặp Anh và Slovakia.

Trong thế chân tường, Nga có thể sẽ gây nhiều khó khăn cho xứ Wales. Tuy nhiên, vấn đề là Nga đang sở hữu hàng thủ khá tệ, thường xuyên mắc lỗi vị trí. Đây có thể xem là cơ hội để xứ Wales áp dụng đấu pháp phòng ngự - phản công sở trường của mình. Có Gareth Bale, xứ Wales hoàn toàn có thể làm nên chuyện…
 
Top