Giai đoạn tập trung ĐTQG vừa qua đã giúp Mourinho có thời gian lấy đà trở lại. Giờ đây, tất cả đang chờ đợi cú dậm nhảy của “Người đặc biệt”.

Nhiều chuyên gia đánh giá rằng Chelsea đã “tự sát” khi không bổ sung thêm hậu vệ chất lượng trong ngày cuối thị trường chuyển nhượng (mà chỉ đưa về Djilobodji). Đây chính là thời điểm mà người ta đặt rất nhiều kỳ vọng vào HLV Mourinho.


Chelsea thi đấu thất vọng ở mùa giải này

“Tôi chẳng hề muốn mua Djilobodji” - Mourinho huỵch toẹt trước báo giới ngay trước thềm trận đấu với Everton. Hôm nay, vết thương lòng của “Người đặc biệt” sẽ lại nhói lên khi đối diện với ông sẽ là John Stones, gương mặt mà ông rất muốn đem về Stamford Bridge.

Chẳng cần phải nói quá nhiều về điểm yếu phòng ngự của Chelsea. Kể từ đầu mùa, những đối thủ đã mặc sức khai thác vào “tử huyệt” này, khiến The Blues sụp đổ. Mourinho từng kỳ vọng John Stones sẽ là cứu cánh của ông nhưng rồi, kế hoạch ấy cũng bị dập tắt (sau 3 lần đề nghị).

>> Xem thêm : Những tin nong trong ngay mới nhất

Trước báo giới, chiến lược gia người Bồ Đào Nha tuyên bố: “Nếu bạn hỏi tôi chấp nhận thực tế này, ngồi chờ đợi và mong điều thần kỳ sẽ quay trở lại. Tất nhiên là không rồi. Trong thời gian qua, tôi đã làm việc quên ăn quên ngủ, tôi phân tích lại những sai lầm của đội bóng. Nếu như các cầu thủ không cải thiện, tôi buộc phải đưa ra sự thay đổi”.

Những CĐV Chelsea chờ đợi phép màu từ Mourinho

Mắt xích yếu nhất hàng thủ của Chelsea thuộc về vị trí của Ivanovic. Có con số thống kê chỉ ra rất rõ điều này. Crystal Palace đã thực hiện 50% số đường tấn công bên hàng lang cánh trái (tức cánh phải của Chelsea). Khi mà các trung vệ cũng như Matic đều trượt dài, họ không có sự hỗ trợ cần thiết cho hậu vệ người Serbia.

Gần như chắc chắn, ở trận đấu hôm nay, Everton sẽ khoét sâu vào “tử huyệt” này của Chelsea với Mirallas và Ross Barkley. HLV Mourinho biết rõ điều này nhưng điều quan trọng là ông sẽ giải quyết ra sao.

Mourinho đã lấy đà trong suốt thời gian qua. Giờ đây, người ta cần cú dậm nhảy chất lượng của ông.

Lực lượng:

Everton: Tony Hibbert, Steven Pienaar, Leighton Baines, Darron Gibson, Tom Cleverley chấn thương. Khả năng ra sân của Brendan Galloway, Bryan Oviedo chưa rõ ràng.

Chelsea: Thibaut Courtois chấn thương. Khả năng ra sân của Oscar còn bỏ ngỏ.

Đối đầu và lực lượng:

- Everton thắng 4/29 trận đối đầu gần nhất với Chelsea (hòa 9, thua 16). Tất cả đều diễn ra ở sân Goodison Park.

- Everton chỉ thắng 2/8 trận gần nhất ở Premier League

- Đây là mùa giải khởi đầu kém cỏi nhất của Chelsea kể từ 20 năm trở lại đây

Dự đoán: Chelsea thắng 2-1

 
Top