tuổi dậy thì nhiều bạn nam sẽ rất lo lắng khi mình gặp tình trạng xuất tinh sớm. Nhiều bạn tự hỏi rằng xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì có nguy hiểm không? Xuất tinh sớm khi dậy thì được xem là một việc hết sức bình thường ở nam giới.

Ở tuổi dậy thì nam giới thường có những biểu hiện thay đổi về ngoại hình, tâm sinh lý điều này khiến cho nam giới cảm thấy lo lắng, sợ hãi. Trong đó xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì cũng là cũng là bệnh lý thường gặp.

>> Xem thêm: Cách sử dụng thuoc chong xuat tinh som hiệu quả và an toàn

Ở tuổi dậy thì nam giới thay đổi về ngoại hình như: phát triển về chiều cao; ngực và vai to ra nhanh chóng; lông mu, lông nách, ria mép bắt đầu xuất hiện; cơ thể xuất hiện mùi, chất nhờn tiết ra nhiều hơn gây ra tình trạng mụn trứng cá; giọng nói trầm hơn; cơ quan sinh dục phát triển và cơ quan sinh sản bắt đầu hoạt động chính vì điều này sinh lý cũng xuất hiện kèm theo các triệu chứng như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương... .

Xuất tinh sớm trong độ tuổi dậy thì là chuyện hết sức bình thường

Về mặt sinh lý ở tuổi dậy cũng có sự thay đổi như: Tinh hoàn, túi tinh, tuyến tiền liệt bắt đầu sản xuất tinh dịch trong đó có tinh trùng; từ đó cũng bắt đầu xuất hiện tình trạng xuất tinh sớm vào ban đầu hay còn gọi là di tinh; xảy ra tình trạng rối loạn cương dương.

>> Xem thêm: Các dấu hiệu yếu sinh lý ở nam giới

Ngoài việc nam giới xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì thì xuất tinh sớm còn có nhiều nguyên nhân khác.
Nguyên nhân bên ngoài làm cho nam giới xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì như:
- Môi trường sống ỗ nhiễm bởi không khí, kim loại nặng như chì... 
- Thường xuyên thủ dâm do cơ thể có sự thay đổi cũng dẫn đến xuất tinh sớm.Thủ dâm không phải là một việc làm xấu nhưng thủ dâm quá mức có thể gây hại cho cơ thể.
- Thường xuyên xem phim đen, ảnh nóng của nhiều gái đẹp... .
- Quan hệ tình dục khi chưa đủ kinh nghiệm hay quan hệ tình dục lần đầu tiên cũng là nguyên nhân gây xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì.



Tình trạng xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì kéo dài vài ngày thì không sao nếu tình trạng này kéo dài quá lâu từ 1 tuần đến 10 ngày thì bạn nên đi khám để chữa trị kịp thời nhằm tránh bệnh tình trở nên nặng hơn thì sẽ rất khó để dieu tri xuat tinh som ở độ tuổi dậy thì.

Ở tuổi dậy thì thì cần làm gì để tránh tình trạng xuất tinh sớm?

Để hạn chế tình trạng này thì bạn nên: Bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể, tập cho mình lối sống lành mạnh như rèn luyện thể chất, hạn chế những thói quen xem phim nóng, 
ảnh đen, tránh tình trạng thủ dâm quá mức, không dùng quá nhiều các chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá và quan trọng hơn là hãy giữ cho tinh thần luôn luôn thoải mái, lạc quan
 
Top