Trong trận mở màn vòng bảng Champions League, Man Utd đã trải qua một đêm thảm họa trên sân Philips của PSV Eindhoven khi vừa mất cầu thủ trụ cột, vừa thua ngược đầy đau đớn…



Trong cuộc đối đầu với đội bóng của học trò cũ Phillip Cocu, đội bóng của HLV Louis van Gaal đã nhận thất bại toàn diện dù tân binh Memphis Depay có được bàn thắng vào lưới đội bóng cũ PSV Eindhoven. Đây là ngày trở lại buồn của Man United, Louis van Gaal và cả Memphis Depay.

Hành quân đến Hà Lan, HLV Van Gaal đã gây bất ngờ khi sử dụng tân binh Anthony Martial từ đầu và đẩy Fellaini trên băng ghế dự bị. 

Ngoài ra, chiến lược gia người Hà Lan cũng có một số điều chỉnh khó hiểu ở hàng tiền vệ khi để Juan Mata đá ở vị trí hộ công, còn Ashley Young và Memphis Depay sở hữu 2 bên cánh, trong khi Ander Herrera đá cặp tiền vệ trung tâm với Schweinsteiger. Điều này có nghĩa hai cầu thủ có khả năng 'càn quét' tốt nhất là Michael Carrick và Morgan Schneiderlin phải ngồi dự bị.




Thảm họa của Man Utd bắt đầu từ phút 14, khi Luke Shaw dính chấn thương kinh hoàng sau nỗ lực đi bóng xộc thẳng vào vòng cấm địa PSV. Hậu vệ của đội chủ nhà, Hector Moreno đã có pha vào bóng cực mạnh khiến Shaw gãy đôi chân phải và phải rời sân với sự trợ giúp của bình oxy và theo xác nhận, hậu vệ cánh của MU bị gãy chân và sẽ phải nghỉ thi đấu dài ngày.

Dù chỉ phải làm khách tại PSV, nhưng đây vẫn là một trận đấu đầy sức ép dành cho Man United. Đơn giản nó đánh dấu sự trở lại của Quỷ đỏ tại vòng bảng Champions League sau 1 năm vắng bóng. Có lẽ đó là lý do Man United thi đấu thận trọng trong khoảng thời gian đầu trận đấu. Dù chiếm lĩnh được thế trận, nhưng các học trò của HLV Louis van Gaal vẫn không tạo được cơ hội nào đáng kể.

 >>Xem thêm : tin nong trong ngay mới nhất

Tuy nhiên, Man United bất ngờ đẩy cao tốc độ tấn công trong khoảng 15 phút cuối hiệp 1 và có bàn mở tỷ số. Phút 41, Memphis Depay đi bóng tinh tế qua tới 2 hậu vệ của PSV trong vòng cấm, trước khi dứt điểm gọn gàng vào lưới CLB cũ, đưa M.U vượt lên dẫn trước. Man United liên tiếp có 2 cơ hội ăn bàn trông thấy ngay sau đó, nhưng Depay và Smalling đều bỏ lỡ đáng tiếc, dù đó đều là những cú dứt điểm khá cẩu thả trong thế trống trải và phía trước gần như chỉ còn thủ môn PSV. 

Để rồi Man Utd phải trả giá đắt cho sự phung phí đó, bởi chỉ 4 phút sau, khi mà đội nhà đang hoảng loạn thì họ bất ngờ được "cứu cánh" từ một tình huống cố định. Sau pha đá phạt góc chính xác của Lestienne, cầu thủ đã khiến Luke Shaw phải rời sân tiếp tục trở thành "ác mộng" của Quỷ đỏ khi anh bật cao đánh đầu chính xác trước sự bất lực của De Gea, cho dù trung vệ Blind nỗ lực đánh đầu phá bóng nhưng MU không tránh được bàn thua.



  Bước sang hiệp 2, câu chuyện nhanh chóng trở nên tệ hại cho Quỷ đỏ khi họ thua thêm 1 bàn nữa ở phút 57. Lần này, vẫn là đánh đầu, nhưng Narsingh đã kết thúc hoàn hảo pha phản công chớp nhoáng của PSV và khiến De Gea chỉ biết đứng yên chịu thua. Điều đáng nói, đó chỉ là một trong những đợt tấn công liên tục vào vị trí của hậu vệ cánh Matteo Darmian.

Những phút sau đó, mặc dù rất cố gắng nhưng Quỷ đỏ thất bại trong việc tìm bàn gỡ. Martial thi đấu khá tốt, nhưng giống như các cầu thủ tấn công khác của Van Gaal, tiền đạo này luôn bị số đông hậu vệ PSV vây chặt. Ngay cả khi Fellaini được tung vào sân cứu vãn tình hình, mọi chuyện vẫn không thay đổi và Man Utd đành chấp nhận thất bại 1-2 đầy đau đớn.

Trong trận đấu cùng giờ tại bảng B, Wolfsburg nhẹ nhàng đánh bại CSKA Moscow 1-0 để song hành với PSV ở đầu bảng.

 
Top